Araneta Dreams.

Okay, first things first. Bakit ko simulat to? To tell you frankly, nakita ko ang post ni Mike Swift na composition na Araneta Dreams at pipiliin kung anung pinaka-magandang composition.

Simulan ko na, wala ng pakesyo-kesyo pa.

---

Unang una, sa simula hindi ko alam kung anu bang composition ang tinutukoy ni Mike Swift. Article ba ? o baka naman kanta. Pero nakita ko yung nakasulat na "One page composition" malamang sulat nga.

Hindi ako magpapaka-humble na sabihin na ginagawa ko 'to para sa sa "Big package" na prize na sinasabi. Pero ginawa ko 'to para mapansin at magpa-pansin.

Oo, rapper ako. Wala pa akong naii-record na kanta pero marami na akong naisulat. Nakasali na din ako sa Fliptop Process of Illumination II ngunit hindi pinalad manalo. Kaya eto na lang ang "ata" ang pagasa ko para mapansin ng tao.

Ano ba sa akin ang "Araneta Dream" ni Mike Swift na mapuno niya ito. Eto pangarap kong makatapak sa entablado na ganong kalaki. Pangarap kong humawak ng mikroponono sa harap ng ganong karaming tao. Pangarap kong ipagmalaki ng magulang ko sa ginagawa ko. Ayan para sa akin ang Araneta Dream ni Mike Swift.

Malaking tiyansa nga ito para sa mga Hiphop luma man o bago para makabangon sa tingin ng lipunan sa kanila. Magsi-simula 'to ng bagong yugto sa kulturang kinalakihan ko. At higit sa lahat, isa 'tong pagtupad sa isang imposibleng pangarap.

Kung sasabihin mo'ng sumisipsip lang ako sa mga pinagsu-sulat ko. Mali ka. Pero malaya kang isipin ang gusto mong isipin."This is my way to get notice" ika nga. Kanya-kanya tayong mga paraan upang mapansin at abutin ang ating pangarap, walang magkatulad. Lahat iba-iba.

In conclusion, ang "Araneta Dreams" para sa akin ay katuparan ng isang pangarap.

At anu ba ang susunod na gagawin nila Mike Swift, J-hon at lahat ng kasamahan nila? Hindi ko din alam. Pero kung anu man yun I am 101% sure that they're making another HISTORY. Isang alamat na tata-tak ng mahabang panahon.

Yan lang ayoko ng pahabain pa 'to. Nasabi ko na lahat ng gusto kong sabihin. Hindi na ako magdadag-dag ng kung anu-ano pang katangahan.

Hindi ko hangad mapanalunan ang "Big Package" na sinasabi nila. Ang gusto ko tumapak sa sahig ng Araneta at saksihan ang isa sa pinakamalaking katuparan ng pangarap. Kung papalarin gusto ko ring Humawak ng mikropono sa araw na iyon at ipakita sa tao kung ano ako at kung paano ko naabot ang pangarap ko sa sarili kong paraan.

- Paul Vincent Evangelista aka Kraze E.


Penulis : Paul Vincent Evangelista ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel Araneta Dreams. ini dipublish oleh Paul Vincent Evangelista pada hari Lunes, Mayo 28, 2012. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan Araneta Dreams.
 

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento

Mga sumusunod sa ninjang tulad ko.

Tungkol sa Desperadong Ninja

Aking larawan
Ako si Paul, pwede mo akong tawaging Baboy, Balyena, Hippopotammus pero wag ka lang papahuli sa akin. Mahilig ako magsulat ng mga walang kwentang bagay tulad ng mga nakalagay dito. Wag ka na lang magrekalamo sa mga walang kwentang reklamo. Magulo din ako kausap. Sinusulat ko ang mga bagay na gusto kong sabihin pero ayaw akong ikuwento sayo baka maguluhan ka. Huh?
Pinapagana ng Blogger.